วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กระเป๋าผู้ชาย 6 แบบ สำหรับวันทำงาน และวันสบาย ๆ (ตอน 2)



               2. กระเป๋าผู้ชายแบบ Messenger Bag
     
         ช่างเป็นชื่อที่เหมาะเจาะกับทรงของกระเป๋าแบบนี้มาก เพราะกระเป๋าผู้ชายแบบ messenger  กระเป๋าทรงนี้ได้รับการออกแบบ พัฒนามาจากกระเป๋าถือแบบดั้งเดิม โดยพนักงาน Messenger เอง เพราะเวลา Messenger  ขี่จักรยานในสมัยก่อน หากใช้กระเป๋าหิ้วใส่สัมภาระทำให้การขี่จักรยาน ไม่สะดวก เลยได้ดัดแปลงกระเป๋าผ้าใบแบบที่หูกระเป๋ายาวมากพอที่จะใช้สะพาย และเหวี่ยงกระเป๋าข้ามไหล่ทำให้ขี่จักรยานส่งเอกสารได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

         กระเป๋าผู้ชาย Messenger Bag ปัจจุบันได้มีการผลิตแบบเป็นหนัง และออกแบให้ดูทันสมัยมากขึ้น ทำให้หนุ่ม ๆ ทั้งหลายสามารถใช้กระเป๋าทรงนี้สำหรับใส่พวกเอกสารเวลาไปทำงาน หรือใส่เสื้อผ้ารองเท้า เวลาไปฟิตเนส ได้สบาย ๆ   แต่ขอแนะนำว่า กระเป๋าทรงนี้จะเหมาะอย่างมากกับแนว street fashion
              

  
         3. กระเป๋าผู้ชายแบบ Holdall

          หนุ่มนักเดินทาง ต้องใช้กระเป๋าแบบ Holdall  สำหรับการใส่สิ่งของจำเป็นในการเดินทางพักผ่อนวันหยุดยาว หรือเพื่อเดินทางติดต่อธุรกิจสองสามวัน

               ถ้าจะใช้กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ก็อาจดูไม่เข้ากันนัก ทำให้นักออกแบบกระเป๋าได้ออกแบบกระเป๋าที่ใหญ่พอสำหรับการเดินทาง แต่ไม่ใหญ่เท่ากับกระเป๋าเดินทาง และต้องมีหูกระเป๋าที่ทั้งสามารถหิ้วหรือจะสะพายก็ได้ แบบกระเป๋า Duffle สรุปเลยมาลงตัวที่กระเป๋าแบบ Holdall หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Carryall

               สรุปกระเป๋าแบบนี้สำหรับใส่ของไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ หรือการเดินทางธุรกิจแบบลำลอง ไม่ได้เป็นทางการมากนัก  อย่างกระเป๋าCoach ในรูปด้านล่างก็งามนัก

               

    อ่านต่อตอนต่อไป


            เครดิต กระเป๋าCoach  แบบกระเป๋าผู้ชาย  จาก Coach.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น