วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กระเป๋าผู้ชายแบบ Tote ทรงที่กำลังนิยมเป็นยังไง


               ตอนนี้ไปไหน ๆ ต่อไหน ในบริเวณย่านดัง ๆ  ของกรุงเทพ อย่างสีลม เซ็นทรัลเวิลด์ หรือสยาม  หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าหนุ่มๆ วัยทำงานส่วนใหญ่ มันจะสวมใส่เสื้อเชิรต์กางเกงแสล็ค ผูกเน็กไท ที่เราคุ้นตา แต่ที่แปลกตาไป ก็คือ หนุ่ม ๆ เหล่านี้นิยมถือ  กระเป๋าผู้ชาย  ทรงตรง ๆ สูง ๆ  ที่เป็นกระเป๋ายี่ห้อดังอย่าง  กระเป๋า Coach  หากเป็นยุคก่อน แม่บ้านสมัยนั้นนิยมใช้กระเป๋าทรงนี้ ไปจ่ายกับข้าวที่ตลาด

             กระเป๋าผู้ชายที่กำลังพูดถึงนี้ เรียกกันว่า กระเป๋าผู้ชาย ทรง  Tote Bag  เป็นกระเป๋าผู้ชายแบบที่มักใช้สำหรับคนที่ชอบกระเป่าใบใหญ่ ใส่ของได้เยอะ ๆ เช่น หนังสือเอกสาร รายงาน ที่ใช้อยู่เป็นประจำ กระเป๋าผู้ชาย Tote Bag มีด้วยกันหลายขนาด ทำจากวัสดุแตกต่างกันไป ใช่ ผ้าใบ ไนลอน หนัง เป็นต้น

               กระเป๋าผู้ชาย  Tote  เป็นกระเป๋าแบบฝาเปิด มีขนาดใหญ่ เพื่อให้หยิบสิ่งของที่บรรจุอยู่ข้างในได้ง่าย หูกระเป๋าจะไม่ยาว เป็นกระเป๋าสำหรับหิ้ว มากกว่าที่จะใช้เป็นกระเป๋าผู้ชาย แบบสะพาย  กระเป๋า Tote บางแบบจะมีหูกระเป๋า ที่ทำด้วยผ้าอย่างหนา หรือบางทีอาจใช้หนังมาทำเป็นหูกระเป๋า


                    กระเป๋าผู้ชาย Tote ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน และจุของได้เยอะ หากเป็นกระเป๋า ผู้ชาย Tote ที่ทำจากผ้าใบ ก็มักจะเป็นผ้าใบที่ผ่านการย้อมเพื่อให้สีของกระเป๋าออกมาสวยงาม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น