วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทำอะไรให้แม่ดีในวันแม่



วันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่กำลังใกล้มาถึง ก็คือวันแม่  พระคุณของแม่นั้นมีมากล้นเกินบรรยาย ไม่ต้องพูดกันมาก มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ว่าจะทำอะไรให้แม่ดี ในวันแม่ เพื่อแสดงถึงการระลึกในพระคุณและแสดงความกตัญญูต่อแม่เรา  ขอเสนอไว้เป็นไอเดียสักสองสามอย่าง เพื่อมีเพื่อนคนใดจะนำไปประยุกต์ใช้

    1. ทำอะไรก็ได้ที่เป็นเรื่องเฉพาะของคุณแม่   อย่างเช่นหากรู้ว่าแม่อยากได้ของบางอย่าง เช่นกระเป๋าแบรนด์เนม อย่าง กระเป๋า Coach ก็จงรีบบึ่งไปหามาให้เลย เป็นของขวัญวันแม่ การทำอย่างนี้
      แสดงให้แม่เห็นว่าลูกให้ความใส่ใจ และรู้ใจแม่ รับประกันได้ว่าแม่คุณจะยิ้มไม่หุบเลย
    
    2. ทำอาหารให้แม่ทาน  แทนที่จะพาคุณแม่ออกไปทานอาหารตามร้านอาหารเหมือนทุกปี แล้วต้องไปเบียดเสียดวุ่นวายคนแน่นร้าน เพราะทุก ๆ ครอบครัวต่างก็คิดเช่นเดียวกับคุณ ด้วยการพาแม่ออกมาทานข้าวนอกบ้าน ลองเปี่ยนเป็นทำอาหารที่แม่ชอบทานด้วยตัวคุณเอง แล้วนั่งทานกันเป็นการภายใน
       ครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน หากคุณไม่ค่อยมีฝีมือในด้านการทำกับข้าว ก็ไม่ผิดหากให้คุณแม่มาช่วยคอยกำกับ เพราะนี่จะเป็นการยิ่งสร้างความผูกพันธ์ระหว่างแม่ลูก อันนี้ไม่สงวนใช้เฉพาะกับคนที่เป็นลูกสาว แต่ลูกชายก็ทำได้ และอาจทำได้น่ารักยิ่งกว่าลูกสาวด้วยซ้ำไป
  
    3. คิดโครงการที่จะทำร่วมกันกับแม่ในวันหน้า ของขวัญที่ดีอย่างหนึ่งที่ลูกสามารถทำให้แม่ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ปีละครั้งในวันแม่เท่านั้น นั่นคือวางแผนร่วมกันกับแม่ อย่างเช่นวางโปรแกรมพาแม่ไปเที่ยว ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ หรือง่าย ๆ วางแผนพาแม่ไปเดินชอปปิ้งซื้อกระเป๋า กระเป๋า Coach กระเป๋าแบรนด์เนมเป็นต้น  ซึ่งคุณลูกผู้ชายอาจได้กระเป๋าผู้ชาย เท่ห์เป็นของแถมจากคุณแม่เป็นค่าพาไปก้อได้



เพียงแค่นี้ลูก ๆ ทั้งหลายก็คงทำให้คุณแม่ยิ้มแก้มไม่หุบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น