วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กระเป๋าผู้ชายแบบ TOTE BAG ต่างกับ HAND BAG อย่างไร



                   หลายคนอาจสงสัยว่ากระเป๋าผู้ชาย ทรง TOTE BAG ที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผู้ชาย แบบ กระเป๋าแบรนด์เนมหรู อย่าง กระเป๋า Coach หรือกระเป๋าผู้ชาย แบบ ไร้แบรนด์ ต่างจากกระเป๋าแบบ Hand Bag อย่างไร

                      เริ่มแรกเลยกระเป๋าผู้ชาย ทั้งสองแบบ แตกต่างกันอย่างมาก แต่ในยุคปัจจุบันแล้ว กระเป๋าทั้งสองประเภท แทบไม่มีความต่างกันเลย แต่เดิมนั้นกระเป๋าผู้ชายทรง TOTE  จะเป็นกระเป๋าขนาดใหญ่ทรงสูง และมักจะทำด้วยผ้า โดยมีหูหิ้วของกระเป๋าสองหู อีกทั้งภายนอกและภายในจะไม่มีช่องใด ๆ เลย เป็นคล้ายกับถุงผ้าแบบมีหูหิ้วธรรมดา ๆ  กระเป๋าผู้ชายทรงนี้ผลิตมาเพื่อสำหรับหิ้วโดยเฉพาะ (TOTE)  ไว้สำหรับใส่ของเวลาไปเดิน shopping หรือจ่ายตลาด แต่กระเป๋าแบบ Hand bag  นั้นจะเป็นกระเป๋าที่มักจะทำจากหนังสัตว์ และมีช่องหรือ  pocket เล็ก ๆ ทั้งด้านใน และ/หรือด้านนอกของตัวกระเป๋าด้วย นอกจากจะเป็นกระเป๋าสำหรับหิ้วแล้วยังสามารถใช้สะพายได้ด้วย
     
                     ในยุคปัจจุบันมีกระเป๋าผู้ชาย TOTE BAG ทั้งแบบที่ทำด้วยผ้าแบบดั้งเดิม และแบบที่ทำจากหนังสัตว์ อีกทั้งยังีช่องทั้งภายในและ/หรือภายนอก เหมือนกับกระเป๋าแบบ Hand Bag ด้วย ส่วนหูของกระเป๋ายังคงเหมือนเดิมคือ ออกแบบมาสำหรับการหิ้ว แต่เพิ่มสายสะพาย ทำให้ปัจจุบันหนุ่ม ๆ สามารถสะพายกระเป๋าทรง TOTE ได้ไม่ว่าจะสะพายบ่าหรือสะพายแบบ Cross Body
                    สรุปอาจพูดได้ว่าเดี๋ยวกระเป๋าผู้ชาย Tote Bag กับ Hand Bag ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย

เครดิตภาพ : กระเป๋า Coach จาก Coach.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น