วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Men’s Sneaker : แมทช์รองเท้าผ้าใบเพื่อลุคสุดเท่ที่แตกต่าง


สำหรับหนุ่มๆ แล้ว หนึ่งในไอเทมฮิตคู่กายที่เรียกได้ว่าไปไหนไปกันได้ทุกเมื่อนั้น ที่ไม่แพ้กระเป๋าผู้ชาย คงต้องยกให้กับรองเท้า Sneaker หรือรองเท้าผ้าใบ ที่มีหลากสไตล์ให้เลือกใส่กันได้ชนิดที่ว่าไม่มีซ้ำ(ไม่นับรวมรุ่นฮอตฮิตประจำฤดูกาล) เพราะแต่ละแบรนด์ตั้งแต่ Hi-end, Hi-street หรือจะเป็นแบรนด์ทั่วๆ ไป ต่างก็หันมาออกแบบรองเท้าผ้าใบหลากรูปแบบเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับหนุ่มๆ ที่มีสไตล์ความชอบที่ไม่เหมือนกัน มันจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่สามารถตอบโจทย์ในทุกๆ กิจกรรมให้กับคุณได้อย่างไร้ข้อกังขาเลยทีเดียว
            และเมื่อจะพูดถึงในเรื่องสไตล์เสื้อผ้าผู้ชายของหนุ่มๆ แล้ว ด้วยความนิยมชมชอบที่แตกต่างกันไปนี้เอง ทำให้เราได้เห็นการเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคที่สดใหม่และไม่ซ้ำกันของหนุ่มๆ จากหัวเมืองแฟชั่นที่โลก ซึ่งถือเป็นอินสไปเรชั่นดีๆ ที่หนุ่มๆ บ้านเราสามารถนำมาปรับใช้กันได้อย่างไม่ยาก ลองดูจากสไตล์ตัวอย่างต่อจากนี้ดูสิ


แมทช์รองเท้าผ้าใบกับถุงเท้าลายสวย
            หลายๆ คนนิยมใส่รองเท้าผ้าใบโดยแมทช์เข้ากับถุงเท้าสวยๆ เพื่อเสริมให้รองเท้าโดดเด่นยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใส่กับกางเกงขาขาวแล้วพับขาขึ้นสักสองสามทบ จากนั้นก็เลือกถุงเท้าลายสวยๆ หรือเท่ๆ โดยอาจจะไม่ต้องคำนึงว่าถุงเท้าคู่นั้นจะเข้ากันกับชุดของคุณขนาดไหน แต่สิ่งที่อาจต้องคำนึงสักนิดนั่นคือรองเท้ากับชุดของคุณ เพราะในเมื่อคั่นกลางไว้ด้วยถุงเท้าสีแจ่มแล้ว รองเท้าก็ควรจะเข้ากับโทนสีชุดหรือเข้ากับสีของถุงเท้าสักนิด จะได้ไม่ดูว่ามาจากคนละทางจนดูเยอะไปซะหมด



  
    พับขากางเกงโชว์รองเท้า

            หนุ่มๆ หลายคนไม่ชอบโชว์ถุงเท้า เลยเลือกใส่ถุงเท้าแบบสั้นที่จะอยู่แค่บริเวณข้อเท้า แล้วใส่รองเท้าปกปิดเพื่อให้เหมือนว่าคุณไม่ได้ใส่ถุงเท้ามา แล้วปิดท้ายด้วยการพับขากางเกงเพื่อให้เห็นข้อเท้าและรองเท้าผ้าใบที่ชัดเจนขึ้น การใส่แบบนี้จะให้ลุคที่ดูลำลอง ยิ่งสะพายกระเป๋าผู้ชายเท่ห์ด้วยอีกสักใบ มันช่างเหมาะกับวันสบายๆ ที่คุณต้องการความเท่และดูแฟชั่นมากกว่าความหรูหรานั่นเอง



ใส่กับกางเกงขาเดฟหรือทรงกระบอกเล็ก

            ถือเป็นทรงกางเกงที่ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบได้สวยที่สุด ด้วยความที่ขนาดของปลายขากางเกงนั้นมันเกือบจะพอดีกับข้อเท้า ซึ่งเป็นส่วนที่ต่อกับรองเท้าพอดี จึงทำให้ขากางเกงนั้นดูไม่บานเทอะทะปกปิดรองเท้า
หรืออาจจะใส่แบบเอาขากางเกงเข้าไปในรองเท้าก็ได้เช่นกัน ซึ่งการใส่ออกมาให้ดีที่สุดก็คือกางเกงต้องไม่เต่อหรือเหลือปลายขามากเกิน ควรยาวเลยข้อเท้ามาสักเล็กน้อยและชนๆ กับขอบของรองเท้าพอประมาณ ซึ่งจะทำให้ดูเท่และเนี้ยบเป๊ะแบบผ่านการคิดมาจากบ้านเรียบร้อย


                             ใส่กับกางเกงขาสั้น

แม้จะเป็นลุคที่ดูธรรมดากว่าสไตล์อื่นๆ เพราะเราได้เห็นการแต่งแบบนี้มาจนชินตา แต่ก็ต้องยอมรับว่า มันเป็นการแมทช์เสื้อผ้าแฟชั่นที่ผู้ชายแทบทุกคนต้องชอบและเคยทำ เพราะมันเหมาะกับโอกาสวันหยุด วันสบายๆ แต่ก็ยังทำให้ดูหรูหราได้ด้วยการเลือกเสื้อที่คุณใส่ด้วยนั่นเอง ดังเช่นการใส่กับลุคสูท ที่จะช่วยเบรกความเป็นทางการลงและเพิ่มสไตล์แบบแฟชั่นเข้าไปได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว
       
หนุ่มๆ อ่านแล้วอย่าลืมหยิบรองเท้าผ้าใบคู่โปรดของคุณมาลองแต่งสไตล์ต่างๆ กันดูนะครับ รับรองได้เลยว่าคู่เดียวก็สมารถใส่ให้แตกต่างกันได้อย่างไม่ซ้ำ หรือจะมีไว้หลายๆ คู่เพื่อเพิ่มความสนุกในการแมทช์ให้มากขึ้นก็ได้เช่นกัน แค่นี้คุณก็ดูดีไม่แพ้หนุ่มเมืองแฟชั่นคนอื่นๆ แล้วล่ะครับ
Credit pics from Tommy Ton

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ  จาก zalora

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น