วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

4 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อกระเป๋า Coach ใบใหม่

4 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อกระเป๋า Coach ใบใหม่

การจะซื้อกระเป๋า Coach หรือกระเป๋าแบรนด์ไหนก็ตาม ใบใหม่สักใบ แน่นอนว่ารูปแบบที่ถูกใจคือสิ่งที่สาวๆ กำลังมองหาเพื่อตัดสินใจเป็นอย่างแรก แต่ก็คงไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะยังมีอีกหลายข้อที่สาวๆ ควรพิจารณาให้ดีเพื่อให้ได้กระเป๋าใบที่มีทั้งความสวยและความคุ้มค่าอย่างสูงสุด จะมีอะไรบ้างที่สาวๆ ควรคิดให้ดีก่อนเลือกซื้อบ้างนั้น วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากคุณแล้ว
·       เลือกจากวัสดุเป็นสิ่งแรก

อายุการใช้งานของกระเป๋านั้น ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บเป็นส่วนสำคัญด้วย
แบบผ้า จะให้ลุคแบบสาวอาร์ตหรือสาวเซอร์ ดูเป็นงานแฮนด์เมดแบบน่ารักสดใส เหมาะกับวัยสาวต้นๆ ที่ยังงบประมาณไม่มาก แต่สามารถเปลี่ยนได้เรื่อยๆ มีให้เลือกทั้งแบบผ้าทรงนุ่มนิ่มและเป็นทรงแข็งแบบผ้าแคนวาส ซึ่งทั้งสองอย่างสามารถซักทำความสะอาดได้บ่อย
แบบหนัง เริ่มด้วยกระเป๋าหนังเทียม หนังแก้ว หรือพลาสติก ที่มีให้เลือกหลากหลายและมีราคาถูก แต่เมื่อใช้ไปสักระยะ อาการหนังลอกและแตกจะตามมา หรือความไม่ทนทานที่อาจทำให้ฉีกขาดไวกว่าเวลาอันควร นอกจากนี้ยังอาจมีอาการพองบวมเมื่อโดนน้ำ แตกต่างกับหนังแท้อย่างหนังจระเข้ หรือหนังวัว ซึ่งมีอายุการใช้งานที่นานกว่ามาก ทนทาน มีความสวยงามและดูหรูหรากว่า ทำความสะอาดง่าย แต่ราคาจะสูงกว่าหนังเทียมพอสมควร
·                                                                                                                      เลือกจากสีที่ชอบ
หากเลือกใช้แบบผ้าหรือหนังเทียมนั้น จะมีสีให้เลือกหลากหลายมากกว่า ซึ่งสามารถเลือกโทนสีแบบคลาสสิกเพื่อให้ใช้ถือได้ในทุกๆ โอกาสและเข้าได้กับกระเป๋าใบอื่นๆ ที่คุณมี หรือจะเลือกสีที่จี๊ดจ๊าดเพื่อให้ดูโดดเด่นและเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวก็ได้ ส่วนแบบหนังแท้นั้น สีเบสิคทั่วไปอย่าง น้ำตาล ส้ม และดำ จะเป็นที่นิยมมากที่สุด รวมไปจนถึงลวดลายบนหนังที่ช่วยทำให้กระเป๋าดูหรูหรามากยิ่งขึ้น หรือจะข้ามไปเลือกเป็นหนังแท้แบบย้อมสีที่ปัจจุบันก็เริ่มมีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย รวมไปจนถึงหนังแท้พิมพ์ลายโลกโก้แบรนด์ดังต่างๆ ที่จะทำให้คุณดูดีมีระดับมากขึ้น แต่ต้องแลกกับราคาที่สูงพอสมควร(ไม่นับรวมของก๊อปปี้นะจ๊ะ)
·      
       เลือกจากรูปทรง
รูปทรงมีผลต่อการใช้งานและความจุของกระเป๋า Coach ลองเช็คจากสัมภาระจำเป็นที่คุณต้องพกติดตัวเป็นประจำทุกวันก่อนว่าเยอะขนาดไหน แล้วจึงเลือกรูปแบบที่ชอบ ทรงนุ่ม ทรงแข็ง ทรงกล่อง แบบถืออย่างเดียว หรือมีสายสะพายแบบถอดได้ติดมาด้วย เพื่อความเหมาะสมและความคล่องตัวไปกับกิจวัตรของคุณ
·       เลือกจากราคา  
ราคาคือปัจจัยสำคัญในการกำหนดรูปแบบกระเป๋าใบใหม่ของคุณ ซึ่งบางทีแล้ว แพงกว่าไม่ได้หมายความว่าจะได้ใบที่สวยกว่าเสมอไป แต่แพงกว่าย่อมได้คุณภาพ ความหรูหราและแบรนด์ที่ดังและเป็นที่รู้จักมากยิ่งกว่านั่นเอง ถ้าคุณเป็นคนชอบเปลี่ยนกระเป๋าบ่อย ก็อาจจะเลือก    ช้อปในราคาที่พอเหมาะเพื่อการซื้อใบต่อไปจะได้ไม่เสียดายใบเดิม แต่ถ้าเป็นคนที่ใช้อย่างทนทานนานหลายปีแล้วล่ะก็ ยอมจ่ายเพื่อให้ได้ใบเด็ดๆ มาสักใบ ก็คุ้มค่าเหมือนกันนะ


เมื่อได้เคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าถือใบใหม่ของคุณแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้ในการพิจารณาก่อนซื้อครั้งต่อไป เพื่อให้ได้กระเป๋าที่สวยคุ้มค่าและราคาโดนใจกันด้วยนะจ๊ะ


ขอบคุณสาระดีๆ จาก Zalora.co.th